CHIẾN LƯỢC


CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÔNG TY CỔ PHẦN ALLPO



ALLPO ĐẾN NĂM 2013
* Định hướng:

Allpo mong muốn trở thành một công ty mạnh với nhiều sản phẩm dịch vụ có khả năng cạnh tranh làm khách hàng hài lòng. Quy tụ đội ngũ cán bộ nhân viên có năng lực, làm việc chuyên nghiệp và ứng xử có văn hoá. Từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên, đối đa hoá lợi ích của Công ty và các cổ đông.

* Sứ mạng:

° Kế thừa và phát huy truyền thống gần 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Tổng công ty Sông Đà anh hùng làm nền tảng và chỗ dựa để xây dựng công ty Sotraco phát triển bền vững.

° Thực hiện đổi mới và hiện đại hóa phương thức quản lý va điều hành sản xuất kinh doanh, tạo dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên có đủ trình độ và năng lực đáp ứng được mức độ cạnh tranh của thị trường trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

° Không ngừng ổn định, giữ vững nhịp độ phát triển sản xuất kinh doanh cho từng ngành nghề, lĩnh vực sản xuất phù hợp với từng giai đoạn nhằm phát huy đối đa các nguồn lực và lợi thế cạnh tranh sẵn có của Công ty.

° Mục tiêu đến năm 2013:

– Giá trị sản lượng: 650÷700 tỷ đồng. Tỷ lệ tăng trưởng bình quân đạt từ 10%÷12%/năm.

– Vốn điều lệ: 150 tỷ đồng.

– Giá trị cổ tức chi cho các cổ đông/năm: ≥ 10%.

° Cơ cấu các loại hình dịch vụ sản phẩm:

– Dịch vụ thương mại chiếm 45%.

– Dịch vụ xây lắp chiếm 15%.

– Dịch vụ tài chính chiếm 15%.

– Dịch vụ vận tải chiếm 10%.

– Sản xuất công nghiệp và các dịch vụ khác chiếm 15%.

Với những tiềm năng sẵn có đã được xây dựng và tích tụ từ nhiều năm về nguồn nhân lực, hệ thống quản lý, về thị trường và thương hiệu kết hợp với những cơ hội mới đã và đang đến trong thời gian tới, Công ty xác định đây là thời điểm tốt nhất để bứt phá và phát triển.

Với mục tiêu:" Tất cả vì sự hài lòng của khách hàng". Phương châm hành động của Sotraco là: Chất lượng, uy tín, hiệu quả, hợp tác cùng phát triển.

Những giải pháp thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển công ty đến năm 2013:

1. Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực.

2. Tăng quy mô vốn, cân đối cơ cấu vốn và sử dụng tối ưu hiệu quả nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

3. Đầu tư nâng cao năng lực thiết bị, xe máy có chiều sâu và trọng điểm.

4. Hoàn thiện và nâng cao quy trình quản lý, điều hành sản xuất góp phần giảm giá thành và nâng cáo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

5. Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống thông tin doanh nghiệp.

6. Đầu tư phát triển các lĩnh vực SXKD mới để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.

7. Duy trì và củng cố các liên doanh liên kết với các đối tác chiến lược để tăng cường sức mạnh.

8. Hoàn thiện và phát triển thương hiệu, văn hoá Sông Đà – Sotraco.